วันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

บันทึกอนุทินครั้งที่ 4

บันทึกอนุทิน
วันที่  1  กุมภาพันธ์  2559
ครั้งที่  4  เวลาเรียน  14:30 น. - 17:30 น.

Knowledge
                    วันนี้อาจารย์ได้สรุปองค์ความรู้และให้คำแนะนำกับการนำเสนองานของทุกกลุ่มจากสัปดาห์ที่แล้ว และวันนี้อาจารย์ได้ให้นักศึกษาจับกลุ่มทำกิจกรรมกัน กลุ่มละ 5 คน โดยให้แต่ละกลุ่มเลือกหัวเรื่องมา 1 เรื่อง เพื่อที่จะนำมาเป็นหน่วยในการสอน ซึ่งต้องแตกองค์ความรู้เป็น Mind map และเขียนแผนการสอนทั้ง 5 วัน เน้นคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษา และความคิดสร้างสรรค์ ว่าแต่ละหน่วยมีอะไรบ้างจากรายวิชาต่างๆ โดยแต่ละกลุ่มเลือกหน่วยที่ใช้ในการสอน ดังนี้
หน่วยที่แต่ละกลุ่มเลือกใช้ในการสอน
1. หน่วย ส้ม
2. หน่วย ดอกอัญชัน
3. หน่วย เห็ด
4. หน่วย ผีเสื้อ
5. หน่วย ผัก
6. หน่วย กล้วย


Consult with my group about title for teach.

Application
                     ดิฉันจะนำความรู้ที่ได้รับในวันนี้ไปใช้สอนเด็กปฐมวัย โดยก่อนจะสอนเรื่องใด เราต้องคิดและคำนึงก่อนว่า ในช่วงเวลานั้นๆเหมาะที่จะสอนเรื่องนี้ไหม ควรให้เด็กได้มีส่วนร่วมในการคิดด้วยว่า สัปดาห์นี้อยากเรียนเรื่องอะไร เพื่อที่จะทำให้เด็กเกิดความสนใจและอยากเรียนในหน่วยนั้นๆมากยิ่งขึ้น

Technique
                     วันนี้อาจารย์ได้ใช้เทคนิคการสอนโดยการอธิบายและการบรรยาย เพื่อให้ผู้เรียนสามารถเข้าใจได้ง่ายและสะดวกในการซักถามข้อสงสัยต่างๆเกี่ยวกับการเลือกหัวเรื่องในการสอนและกระบวนการจัดการสอนในแต่ละวัน

Evaluation

Self
                     วันนี้ดิฉันมาเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบเรียบร้อย ตั้งใจฟังขณะที่อาจารย์สอนและอธิบายมอบหมายงานต่างๆ และตั้งใจพูดคุยปรึกษาหารือกันในกลุ่ม เกี่ยวกับเรื่องหน่วยที่จะใช้สอนและกิจกรรมต่างๆเกี่ยวกับหน่วยที่ได้เลือกไว้

Friends
                    วันนี้เพื่อนส่วนใหญ่มาเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบเรียบร้อย ตั้งใจฟังขณะที่อาจารย์สอนและอธิบายมอบหมายงานต่างๆ และแต่ละกลุ่มก็แยกย้ายกันปรึกษาหารือเกี่ยวกับหน่วยที่จะใช้ในการสอนภายในกลุ่มของตนเอง

Teacher
                    วันนี้อาจารย์แต่งกายสุภาพเรียนร้อย มีความตั้งใจในการสรุปองค์ความรู้ของทุกกลุ่ม และมีความตั้งใจในการสอนมาก อธิบายงานได้อย่างละเอียดดีค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น