วันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

บันทึกอนุทินครั้งที่ 2

บันทึกอนุทิน
วันที่  25  มกราคม  2559 (ชดเชยวันพฤหัสบดีที่  21  มกราคม  2559)
ครั้งที่  2  เวลาเรียน  14:30 น. - 17:30 น.

Knowledge
                    วันนี้อาจารย์ได้กำหนดหัวข้อให้นักศึกษาทั้งหมด 6 หัวข้อ เพื่อให้นักศึกษาไปแบ่งกลุ่มกันทำรายงาน ซึ่งต้องประกอบไปด้วยรูปเล่มรายงาน ไฟล์งานเป็น Power Point และไฟล์งานเป็น CD โดยให้นักศึกษาแบ่งกลุ่มกัน กลุ่มละประมาณ 5 - 6 คน ในการทำงานกลุ่มชิ้นนี้
หัวข้อที่ใช้ในการทำงานของแต่ละกลุ่ม
1. การจัดการเรียนการสอนแบบมอนเตสซอรี่
2. การจัดการเรียนการสอนแบบวอลดอร์ฟ
3. การจัดการเรียนการสอนแบบโครงการ (Project Approach)
4. การจัดการเรียนการสอนแบบพหุปัญญา
5. การจัดการเรียนการสอนแบบ STEM
6. การจัดการเรียนการสอนแบบ BBL (Brain - Based Learning)


Timetable

Application
                     ดิฉันจะนำความรู้ที่ได้รับในวันนี้ไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบต่างๆให้กับเด็กปฐมวัยได้อย่างเหมาะสม และจะนำความรู้ไปศึกษาเพิ่มเติม เพื่อให้เกิดการเข้าใจในเนื้อหาการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบต่างๆได้อย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

Technique
                     วันนี้อาจารย์ได้ใช้เทคนิคการสอนโดยการอธิบายและบรรยาย เพื่อให้ผู้เรียนสามารถเข้าใจได้ง่ายและสะดวกในการซักถามข้อสงสัยต่างๆเกี่ยวกับการนำเสนองานการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบต่างๆ

Evaluation

Self
                     วันนี้ดิฉันเข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบเรียบร้อยและตั้งใจฟังสิ่งที่อาจารย์อธิบายเกี่ยวกับการนำเสนองานการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบต่างๆอย่างดีค่ะ

Friends
                     วันนี้เพื่อนส่วนใหญ่เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบเรียบร้อย บางคนมาสายและคุยกันเสียงดังขณะที่อาจารย์กำลังอธิบายงานการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบต่างๆ

Teacher
                     วันนี้อาจารย์ถึงห้องเรียนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ตั้งใจอธิบายให้นักศึกษาฟัง อธิบายวิธีการทำงานอย่างละเอียดและรับฟังข้อเสนอแนะต่างๆจากนักศึกษาอย่างดี



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น